f

Thư viện hình ảnh

Hòn Móng Tay tuyệt đẹp ở Kiên Giang


Ngoài những điểm đến hấp dẫn như Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Dài hay làng chài Hàm Ninh thì Hòn Móng Tay được xem là “hoang đảo” đáng để bạn khám phá 1 lần trong đời khi đến Phú Quốc-Kiên Giang. 

Ảnh: Đinh Hằng

Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo lớn của quần đảo An Thới thuộc xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 

Ảnh: Đinh Hằng

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với làn nước xanh trong, bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, Hòn Móng Tay được xem là điểm đến lý tưởng nhất Phú Quốc cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm sự bình yên. 

Ảnh: Haro Trần

Đến với Hòn Móng Tay, bạn sẽ được ngâm mình dưới làn nước trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và thả ga chụp choẹt với khung cảnh vô cùng thơ mộng hữu tình của “hoang đảo” này. 

Ảnh: Phạm Phú Quốc

Thời điểm được cho là đẹp nhất để bạn lên đường khám phá Hòn Móng Tay là từ tháng 10 đến hết tháng 9 năm sau. Tuy nhiên do Phú Quốc quanh năm mát mẻ và dễ chịu nên bạn có thể check-in Hòn Móng Tay bất cứ thời điểm nào trong năm luôn nhé! 


Để đến được Hòn Móng Tay, từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc đặt vé máy bay để đi Phú Quốc. Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể chọn xe Kumho hoặc xe Phương Trang để đi Hà Tiên.
Xe Kumho (TP. HCM - (08) 3752.7878 và tại Hà Tiên - (077) 3.95.97.97), xe Phương Trang (TP. HCM - 0838.309.309 và Hà Tiên - (077) 3.66 88 66. Giá vé dao động từ 170k-200k. Vì thời gian xe khách di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên khoảng 8 tiếng nên bạn hãy đặt vé đi buổi tối, lên xe ngủ, sáng mở mắt ra là tới Hà Tiên luôn. Lưu ý, bạn nên đặt luôn vé về khi đặt xe đi nhé! 


Sau khi đến bến xe Hà Tiên, xe trung chuyển sẽ đưa bạn đến bến tàu Hà Tiên. Tại đây bạn có thể chọn tàu cao tốc Superdong hoặc Ngọc Thành để ra đảo Phú Quốc. Giá vé của tàu Superdong là 230k/vé, tàu Ngọc Thành là 215k/vé. Tàu chạy khoảng 1h30 phút thì tới đảo Phú Quốc. Lưu ý, để tránh trình trạng chờ đợi, các bạn nên đặt vé tàu đi và về trước qua số điện thoại phòng vé tàu Phú Quốc: 0773.701575 - 0939.274160.

Ảnh: Phạm Phú Quốc

Nếu đến bến tàu còn sớm, trong lúc chờ đợi tàu chạy, các bạn có thể tranh thủ ăn sáng nghỉ ngơi tại bến tàu nhé! Trường hợp bạn đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bay thẳng ra sân bay Phú Quốc luôn. Phương tiện này chi phí hơi cao nhưng bù lại giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. 

Ảnh: Hoàng Đức Nam

Ảnh: Hoàng Đức Nam

Đến Phú Quốc, bạn có thể bắt xe ôm di chuyển đến thị trấn Dương Đông. Nếu đi theo đoàn đông, bạn nên thuê xe du lịch vừa tiện vừa tiết kiệm. Đến thị trấn Dương Đông, bạn có thể di chuyển đến chợ Đông Dương để ăn trưa và mua hải sản.

Ảnh: Hữu Thành Phạm

Ảnh: Phương Nhi

Ảnh: Dũng Trương

Ảnh: Dũng Trương

Sau khi đã mua một ít tôm, ghẹ, mực tươi, bếp than mini, than củi và nước uống các bạn thuê dịch vụ cano di chuyển ra đảo. Các bạn nên thuê dạng cano chạy du lịch tự do ở đây.

Ảnh: Đinh Hằng

Cano đưa bạn ra đảo vui chơi, tham quan từ sáng đến chiều khoảng 3 triệu/5-6 người. Bạn có thể liên hệ với chủ ca nô để đặt trước theo số điện thoại (090.7979.462) nhé!

Ảnh: Haro Trần

Ảnh: Haro Trần

Đặt chân đến Hòn Móng Tay, bạn sẽ ngạc nhiên trước cảnh đẹp tựa như “tiên cảnh” nơi đây. Với bờ cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng hàng dừa đong đưa trong gió sẽ cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị. 

Ảnh: Hoàng Tú

Ảnh: Nga Nguyễn

Đầu tiên, các bạn hãy chọn 1 điểm lý tưởng trên đảo, rồi đem tấm bạc trải (đã chuẩn bị sẵn) trên cát, sau đó sắp xếp ba lô đồ đạc lại một chỗ cho gọn. 

Ảnh: Nga Trinh

Ảnh: Hoàng Anh Tuấn

Sắp xếp đâu vào đó, các bạn hãy tìm chỗ câu cá. Ở đây có rất nhiều cá như cá mú, cá tràm, cá lù, … tha hồ cho bạn câu.

Ảnh: Quỳnh Nga

Về cần câu các bạn có thể chuẩn bị trước để mang theo hoặc liên hệ với chủ ca nô tìm cách thuê giùm.

Ảnh: Hân Võ

Nếu không câu cá bạn cũng có thể theo chủ thuyền đi bắn cá, hoạt động này cực kỳ thú vị luôn. Họ thường bắn được rất nhiều con cá to lắm!


Ảnh: Luân Nguyễn


Ảnh: Luân Nguyễn

Sau thời gian “săn” mồi, nếu có thêm chiến lợi phẩm, các bạn quay lại bờ, đốt than và chuẩn bị nấu nướng cùng một số hải sản đã mua sẵn ở đất liền.

Ảnh: Luân Nguyễn

Vừa ăn vừa thưởng thức gió biển, ngắm cảnh thì còn gì tuyệt vời hơn. 




Ăn uống nghỉ ngơi xong, các bạn nên đi dạo xung quanh và tranh thủ chụp choẹt với cảnh đẹp của “hoang đảo”.


Ảnh: Trần Quang Bình

Ảnh: Vũ Phạm Tiến Mạnh

Sau đó đi tắm biển, lặn ngắm san hô. Nước biển ở Hòn Móng Tay rất trong, nhiều lúc còn thấy cá nữa, san hô cũng rất đẹp sẽ khiến bạn lưu luyến không muốn về. 

Ảnh: Đinh Hằng

Ảnh: Ngọc Lai

Tắm biển, chụp choẹt, dạo biển đã đời, chiều hơn 4h bạn lên cano trở lại thị trấn Dương Đông để tìm nhà nghỉ ngủ qua đêm.


Lưu ý trước khi rời khỏi hòn đảo xinh đẹp này, các bạn hãy chung tay dọn dẹp rác, túi ni lông trong quá trình ăn uống để bảo vệ cảnh quan cho hòn đảo nhé!

Ảnh: Quỳnh Như

Nếu muốn tìm nhà nghỉ giá tốt ở thị trấn Dương Đông, các bạn có thể hỏi thăm chủ cano đã đưa bạn tham quan Hòn Móng Tay hoặc bạn cũng có thể hỏi thăm người dân địa phương. Sáng hôm sau, các bạn có thể thuê xe máy (liên hệ với chủ nhà nghỉ) để khám phá thêm về đảo Phú Quốc. Giá thuê xe máy 30k/h hoặc 120k-150k/ngày. 

Nếu có thời gian bạn nên khám phá thêm "Đảo ngọc" Phú Quốc

Tham quan xong, bạn nên di chuyển về lại cảng biển Bãi Vòng Phú Quốc lên tàu về lại đất liền. Sau đó di chuyển đến bến xe Hà tiên và lên xe về lại Sài Gòn nhé!


Với số tiền 2 triệu bạn đã có thể lên kế hoạch cho hành trình 2 ngày 1 đêm khám phá Hòn Móng Tay thơ mộng tuyệt đẹp rồi đó nha!

Đặt Tour:

Nhận xét & Bình luận